วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562

คำถอนอธิษฐาน

คำถอนอธิษฐาน

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
ถ้าหากในชาติหนึ่งชาติใดจนถึงในชาติปัจจุบันนี้ ข้าพเจ้าได้เคย
อธิษฐาน สาบาน ให้คำมั่นสัญญา หรือปรารถนาสิ่งใดๆ ดังต่อไปนี้ เช่น ข้าพเจ้าเคยปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ คู่บารมี หรือผู้ติดตาม ร่วมสร้างบารมีของพระโพธิสัตว์ ปรารถนาเป็นพระปัจเจกพระพุทธเจ้า พระเอตทัคคะสาวก ปรารถนาการบรรลุมรรคผลนิพพานเฉพาะต่อหน้า พระพักตร์ของพระพุทธเจ้าพระองค์ใดพระองค์หนึ่ง ปรารถนาการ ท่องเที่ยวอยู่ในวัฏสงสาร หรือปรารถนาว่าจะเกิดตามติดกัน จะผูกพันกัน กับผู้หนึ่งผู้ใดไปทุกชาติด้วยความรักหรือด้วยความอาฆาตแค้นเกลียดชัง หรือปรารถนาสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่จะทำให้หลงผิดติดอยู่ในเดรัจฉานวิชชา หรือ ความปรารถนาอื่นใดนอกจากนี้ทั้งที่รู้ตัวก็ดีไม่รู้ตัวก็ดี ที่ตั้งใจก็ดีไม่ได้ ตั้งใจก็ดี ที่จำได้ก็ดีจำไม่ได้ก็ดี อันเป็นอุปสรรคขัดขวางไม่ให้ข้าพเจ้า สิ้นกิเลสตัณหาบรรลุถึงซึ่งพระนิพพานในปัจจุบันนี้ ข้าพเจ้าขอตั้งจิต อธิษฐาน ถอดถอนคำอธิษฐาน คำมั่นสัญญา คำสาบาน หรือความ
ปรารถนาทั้งหมดเหล่านั้น ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ด้วยพุทธานุภาเวนะ ธัมมานุภาเวนะ สังฆานุภาเวนะ และความ เมตตาอันไม่มีที่สุดไม่มีประมาณ จากพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆ คุณ พระคุณบิดามารดา พระคุณครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณ และบุญบารมี ที่ข้าพเจ้าที่ทำมาแล้วทุกภพทุกชาติ จงรวมกันเป็นตบะ เดชะ พละ ปัจจัย ดลบันดาลให้ถอดถอนคืนหรือลบล้างมิจฉาทิฏฐิ คำอธิษฐาน คำมั่น สัญญา คำสาบาน หรือความปรารถนาเหล่านั้น ได้เสียทั้งหมด และขอให้ เกิดสติ สมาธิ ปัญญา เป็นสัมมาทิฏฐิ  สิ้นกิเลสทั้งหมดในปัจจุบันนี้เดี๋ยวนี้ ด้วยเทอญ

 
Design by Wordpress Templates | Bloggerized by Free Blogger Templates | Web Hosting Comparisons