วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562

บทแผ่เมตตา๑


บทแผ่เมตตา๑

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะนะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะนะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร ที่ข้าพเจ้าเคย ล่วงเกินต่อทุกท่าน ทั้งทางกาย วาจา ใจ มาในทุกภพทุกชาติจนถึงในชาตินี้ ขอได้โปรดอโหสิกรรม อย่าได้จองเวรและเบียดเบียนซึ่งกันและกัน อีกเลย  จงรู้จักรักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้น 
และกรรมใดทางกาย วาจา ใจ ที่ท่านใดก็ตามได้เคยล่วงเกินต่อ ข้าพเจ้ามาในทุกภพทุกชาติจนถึงในชาตินี้ ข้าพเจ้าก็ขอให้อภัยให้ อโหสิกรรมทั้งหมด ไม่ขอถือเป็นโทษบาปเวรภัยให้ต้องมาชดใช้ซึ่งกัน และกันอีกเลย  ขออำนาจและอานุภาพทั้งหมดทุกประการอันไม่มีที่สุดไม่มีประมาณจากพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดามารดา คุณครูบาอาจารย์ ผู้มี พระคุณ คุณความดีของ เทพเทวดาทั้งหมด คุณความดีที่ข้าพเจ้าได้ทำ มาแล้วทั้งหมด โดยเฉพาะที่ได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมพาตนให้ พ้นทุกข์นี้ จงดลบันดาลให้ข้าพเจ้าและครอบครัว ตลอดจนสรรพสัตว์ ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันทั้งหมด จงพ้นจากทุกข์ มีแต่ความสุขกายสุขใจ ให้ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย เสนียดจัญไรใดๆ ทั้งสิ้น ความปรารถนาใดที่เป็นกุศลจงสัมฤทธิ์ผลโดยทุกประการ ให้มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสมบัติโดยสมบูรณ์ทุกประการ ให้เกิดสติ สมาธิ ปัญญา เป็นสัมมาทิฏฐิและวิชชา ดับมิจฉาทิฏฐิ นิวรณ์ กิเลส ตัณหา อุปาทาน อวิชชา และสังโยชน์ ๑๐ โดยถาวรสิ้นเชิงตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ด้วยเทอญ

 
Design by Wordpress Templates | Bloggerized by Free Blogger Templates | Web Hosting Comparisons